Đồng phục UniWorld - Công Ty May Đồng phục ĐẸP GIÁ RẺ tại Xưởng

Những vấn đề gặp phải khi bảo quản khoác dù và cách khắc phục

Áo khoác gió đồng phục là một trong những mẫu đồng phục rất được ưa chuộng, đặc biệt vào thời điểm giao mùa, nhiệt độ thời tiết thay đổi thất thường trong ngày.

Là mẫu áo đồng phục được sử dụng rất nhiều, vì thế, trong quá trình sử dụng, áo khoác gió khó tránh khỏi bị tổn hại. Dưới đây là một vài vấn đề thường gặp khi bảo quản và sử dụng áo khoác gió đồng phục.

1. Áo khoác dù thường bị phai màu sau khi giặt

Không chỉ riêng áo khoác gió mà rất nhiều loại áo dễ bị bay màu sau khi giặt. Nguyên nhân là do chất tẩy rửa trong bột giặt, nước giặt tẩy các phần tử màu bám trên sợi vải.

Một nguyên nhân khác gây ra tình trạng phai màu sau áo là do phơi áo dưới nhiệt độ cao trong thời gian dài. Vì thế, cần lưu ý chọn thời điểm và thời gian thích hợp để phơi áo khoác đồng phục.

2. Áo khoác gió bị nhăn

Một trong những nhược điểm lớn nhất của áo khoác gió, đó là tình trạng bị nhăn các mép áo sau một thời gian sử dụng. Do đặc trưng của chất liệu làm áo là những sợi Polyme nên người mặc khó tránh khỏi vấn đề này. Các sợi Polyme sẽ không đàn hồi về vị trí ban đầu nếu bị vò, gấp… quá lâu

3. Cách khắc phục:

+ Nên giặt áo với nước ấm khoảng từ 20 – 30 độ, sử dụng xà phòng có ít chất tẩy rửa để giặt

+ Bạn nên giặt áo gió đồng phục bằng tay, hạn chế sử dụng máy giặt

+ Nếu giặt áo gió vào mùa hè, bạn nên phơi áo gió vào buổi sảng hoặc chiều. Áo khoác gió rất nhanh khô, chỉ cần phơi 45 – 60 phút là bạn có thể cất đi được rồi.

+ Không sử dụng các vật cứng, sắc (như bàn chải) để chải áo

+ Không sử dụng các chất tẩy mạnh (flo, bột tím…) vì những chất này sẽ làm áo bay màu ngay.

+ Không sử dụng máy sấy để làm khô quần áo, bởi máy sấy khá nóng, trong khi vải gió dễ bị cháy khi gặp nhiệt độ cao. Chỉ nên làm khô áo bằng gió (quạt, gió trời…)

+ Sử dụng móc áo để treo áo, không nên gấp, làm áo bị nhăn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Nội dung liên quan
Bình luận